திருக்கழுக்குன்றம்:- திருக்கழுக்குன்றம் பற்றி இணையத்தில் வந்துள்ள தகவல் தொகுப்பு

 திருக்கழுக்குன்றம்:- திருக்கழுக்குன்றம் பற்றி இணையத்தில் வந்துள்ள தகவல் தொகுப்பு

திருக்கழுக்குன்றம் வேதகிரிஸ்வரர் கோயில் வளாகத்திற்கு பெயர் பெற்றது, இது பிரபலமாக கஜுகு கோயில் (கழுகு கோயில்) என்று அழைக்கப்படுகிறது. இந்த கோயில் இரண்டு கட்டமைப்புகளைக் கொண்டுள்ளது, ஒன்று மேல்-மலையில் வேதகிரீஸ்வரர்கோயில் என்றும் மற்றொன்று கோயிலுடன் இணைக்கப்படுவது பகவதச்சலேஸ்வரர் கோயில் என்று அழைக்கப்படுகிறது.
பத்து ஏக்கர் பரப்பளவில் அமைந்துள்ள இந்த கோயில் பல தீர்த்தங்களால் சூழப்பட்டுள்ளது. திருவண்ணாமலையில் உள்ள அண்ணாமலையர் கோயிலின் கட்டிடக்கலைக்கு ஒத்திருக்கும் இந்த கோவிலை நான்கு மகத்தான கோபுரங்கள் அலங்கரிக்கின்றன.
திருக்கழுக்குன்றம் என்ற சொல் திரு (மரியாதைக்குரிய), கஜுகு (கழுகு / கழுகு), குந்தரம் (மவுண்ட்) என்ற தமிழ் சொற்களிலிருந்து வந்தது. இது பண்டைய காலங்களில் “திருகாஷுகுகுண்ட்ரம்” என்று அழைக்கப்பட்டது, இது நாளடைவில் திருக்கழுக்குன்றம் ஆனது. ஒரு ஜோடி கழுகுகள் இருப்பதால் இந்த நகரம் பக்ஷி தீர்த்தம் (கழுகுகளின் புனித ஏரி) என்றும் அழைக்கப்படுகிறது -
பல நூற்றாண்டுகளாக இந்த இடத்திற்கு வருகை தந்ததாக நம்பப்படும் எகிப்திய கழுகுகள். இந்த கழுகுகள் பாரம்பரியமாக கோவில் பூசாரிகளால் உணவளிக்கப்படுகின்றன அரிசி, பருப்பு, நெய் மற்றும் சர்க்கரை ஆகியவற்றிலிருந்து தயாரிக்கப்படும் பிரசாதங்களை சாப்பிடுவதற்கு நண்பகலுக்குசரியான நேரத்தில் வருகின்றன.இருந்தாலும்,இப்பொழுது கழுகுகள் திரும்பத் தவறியது பார்வையாளர்களிடையே “பாவிகள்” இருப்பதே காரணம். இது கடந்த காலங்களில் உருத்ரகோடி, நந்திபுரி, இந்திரபுரி, நாராயணபுரி, பிரம்மபுரி, தினகரபுரி, முனிகனபுரி என்றும் அழைக்கப்பட்டது. கோவிலில் பல கல்வெட்டுகள் உள்ளன. இது பக்ஷிதிர்தம் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது.
புராணத்தின் படி, பரத்வாஜ முனிவர் சிவபெருமானிடம் நீண்ட ஆயுளைப் பெற பிரார்த்தனை செய்தார், இதனால் அவர் அனைத்து வேதங்களையும் கற்றுக்கொள்ள முடியும். சிவன் அவர் முன் தோன்றி அவருக்கு வேதங்களைக் கற்றுக்கொள்ள விருப்பம் அளித்தார், மேலும் ஒவ்வொன்றும் ஒரு வேதத்தை (ரிக், யஜூர் மற்றும் சாமா) குறிக்கும் மூன்று மலைகளை உருவாக்கினார்.
சிவன் ஒரு பிடி மண்ணை எடுத்து “அன்புள்ள பரத்வாஜா! இங்குள்ள மலைகளுடன் ஒப்பிடும்போது நீங்கள் கற்றுக் கொள்ளக்கூடிய வேதங்கள் மிகக் குறைவு, நீங்கள் நீண்ட காலம் வாழ்ந்தாலும், கற்றல் ஒருபோதும் முடிவடையாது, இரட்சிப்பின் பாதையாக இருக்க முடியாது ”. கலியுகத்தில், இரட்சிப்பின் எளிய மற்றும் உறுதியான வழி பக்தி அல்லது தடையற்ற பக்தி, சேவை மற்றும் கடவுள் மற்றும் அவரது படைப்புகளின் அன்பு என்றும் சிவன் கூறினார். வேதகிரிஸ்வரர் கோயில் கட்டப்பட்ட மலை, சிவன் தானே உருவாக்கிய வேதங்களைக் குறிக்கும் மலைகள் என்று நம்பப்படுகிறது. வேதகிரிஸ்வரர் என்ற பெயருக்கு சமஸ்கிருதத்தில் “வேத மலைகளின் இறைவன்” என்று பொருள்.
265 ஏக்கர் பரப்பளவிலான இந்த மலை 500 அடி உயரமும், 562 நன்கு அமைக்கப்பட்ட கல் படிக்கட்டுக்களில் ஏறுவதன் மூலம் மலையை அடையலாம். வழியில் யாத்ரீகர்கள் ஓய்வெடுக்க சிறிய மண்டபங்கள் உள்ளன. நன்கொடைகளிலிருந்து படிகளும் பக்க சுவர்கள் கட்டப்பட்டுள்ளன.

படிகள் ஏறுவதற்கு முன், பக்தர்கள் சித்தார்தி விநாயகனையும், அய்யப்பாவையும் மலையின் அடிவாரத்தில் வணங்குகிறார்கள்
முக்கிய ஈர்ப்பு, பெரிய கோயில் மலை உச்சியில் உள்ள கோவிலில் வேதகிரிஸ்வரர் என்று அழைக்கப்படும் சிவன் தெய்வம் உள்ளது. வேதகிரிஸ்வரர் தெய்வம் காணப்படும் கோயிலின் மைய ஆலயம் மூன்று பெரிய கற்பாறைகளால் கட்டப்பட்டுள்ளது, இது கருவறைக்கு மூன்று சுவர்களைக் கொண்டுள்ளது. வேதகிரிஸ்வரர் ஒரு சுயம்பு லிங்கம்.
வேதகிரிஸ்வரரை இந்திரன், தில்லோதாமா (இந்திரனின் நீதிமன்றத்தில் ஒரு நடனக் கலைஞர்), கருடா (விஷ்ணுவின் வாகனம்), அஷ்டவாசஸ் மற்றும் பல ருத்ராக்கள் வணங்கினர். நான்கு நாயன்மார்கள், அப்பர், சுந்தரர், மணிக்கவாசகர் மற்றும் திருஞானசம்மந்தர் ஆகியோர் திருக்கழுக்குன்றம் வருகை தந்து வேதகிரிஸ்வரரைப் புகழ்ந்து பாடல்களை இயற்றினர்
இந்திரன் இன்னும் இறைவனை வணங்குகிறார் என்று நம்பப்படுகிறது. இந்த உண்மைக்கு சான்றாக, இடி, கருவறைக்கு (விமனாம்) மேலே உள்ள கோபுரத்தின் ஒரு துளை வழியாக விழுந்து சிவலிங்கத்தை சுற்றி செல்கிறது. அடுத்த நாள் கருவறை திறக்கும்போது தாங்க முடியாத வெப்பம் அனுபவிக்கப்படுகிறது. இது பன்னிரண்டு ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை இது நடக்கிறது. 1930 நவம்பர் 10 ஆம் தேதி இதுபோன்ற சம்பவம் நடந்ததாக விஞ்ஞானிகள் நிரூபித்திருந்தனர்.
கருவறையின் உட்புறச் சுவர்களில் பல உருவங்கள் உள்ளன, இவை அனைத்தும் தெய்வத்தைச் சுற்றியுள்ள பாறையிலிருந்து வெட்டப்படுகின்றன. கருவறையைச் சுற்றியுள்ள அடைப்பில், சொக்கநாயகி மற்றும் விநாயக தேவிகளின் சன்னதிகள் உள்ளன .
வேதகிரிஸ்வரரின் தரிசனத்திற்குப் பிறகு, பக்தர்கள் மதியத்திற்கு சற்று முன்பு கழுகுகளின் வருகையை ஆவலுடன் எதிர்பார்த்துக் கொண்டிருந்தார்கள். அருகிலுள்ள கற்பாறையில் ஒரு குறிப்பிட்ட இடத்தை சுத்தம் செய்தபின், கோவில் தேசிகர் உணவுடன் (சக்கரை பொங்கல்) உட்கார்ந்துகொள்கிறார்.
இரண்டு கழுகுகள், கோவில் உச்சியைச் சுற்றி வந்த பிறகு, தேசிகர் அருகே நடைபயிற்சி செய்து நடந்து வருவது வழக்கம். அவைகள் சர்க்கரைப்பொங்கலை சாப்பிட்டபின்னர், அருகிலுள்ள ஒரு சிறிய பாத்திரத்தில் வைக்கப்பட்டுள்ள தண்ணீரில் தங்கள் மூக்குகளை சுத்தம் செய்தபின், கிளம்பி, கோபுரத்தை சுற்றி வட்டமிட்டு பறந்து செல்லுகின்றன. கீழ் கோவிலில், திருப்புரசுந்தரி தேவிக்கு முன்னால் உள்ள சுவர்களில் ஒன்றில் இந்த காட்சி செதுக்கப்பட்டுள்ளது.
இரண்டு கழுகுகளின் வருகை பற்றி பல கதைகள் கூறப்படுகின்றன. இரண்டு ரிஷிகள் (முனிவர்கள்) - பூஷா மற்றும் விததா சிவன் கழுகுகளாக மாற சபித்தார், சில கண்மூடித்தனமாக. சிவனை வணங்குவதற்கும், அவருடைய சாபத்திலிருந்து இரட்சிப்பைப் பெறுவதற்கும், இந்த இரண்டு கழுகுகளும் பழங்காலத்தில் தினமும் திருக்கழுக்குன்றத்திற்கு வருகை தருகின்றன என்று நம்பப்படுகிறது. காலையில் கங்கையில் குளித்தபின், அவைகள் மதியம் உணவுக்காக இங்கு வந்து, தரிசனத்திற்காக மாலையில் ராமேஸ்வரத்தை அடைந்து, இரவுக்கு சிதம்பரத்திற்குத் திரும்புவதாகக் கூறப்படுகிறது.
1992 முதல், கழுகுகள் வேதகிரிஸ்வரர் கோவிலுக்கு வருவதை நிறுத்திவிட்டன. இப்பகுதியில் ஏராளமான பாவங்கள் பெருகியதாக இருக்கலாம். அல்லது கலியுகத்தின் கடைசி ஜோடி இறுதியாக மோட்சத்தை அடைந்திருக்கலாம்.
ஜூன் 17,1921 அன்று சுமார் காலை 9 .00 மணிக்கு  இரண்டு வெள்ளை கழுகுகள் மதுரை கோவிலில் காணப்பட்டன. அவர்கள் உடனடியாக புகைப்படம் எடுக்கப்பட்டனமேலும் அந்த புகைப்படம் மதுரை கோயிலின் பெறுநரின் பின்வரும் கடிதத்துடன் திருக்கழுக்குன்றம்  கோவிலின் அறங்காவலருக்கு அனுப்பப்பட்டதுஇன்று சுமார் 9.00A.M மணிக்கு ஸ்ரீ மீனாட்சி அம்மன் கோயிலுக்குள் உள்ள பொற்றாமரை  குளத்தில்  இரண்டு கழுகுகள் வந்துகுளத்தில் குளித்துவிட்டு படிகளில் கிட்டத்தட்ட இரண்டு மணி நேரம் ஓய்வெடுத்தன. அவைகளுடைய  புகைப்படம் காலை சுமார் 10.30 மணிக்கு எடுக்கப்பட்டது. அவர்கள் பொற்றாமறை குளத்ததை சுற்றி பறந்து குளத்தை  ஒட்டிய மண்டபத்தில் ஓய்வெடுத்து பின்னர்  கிளம்பி பறந்து சென்றன.திருக்கழுக்குன்றத்திற்கு  தினமும் செல்லும் ஒரே மாதிரியான கழுகுகள் என்று இங்குள்ளவர்கள் கூறுகிறார்கள். புகைப்படம் எடுக்கப்பட்ட கழுகுகள் உங்கள் கோவிலில் நீங்கள் காணும் ஒரே மாதிரியானவை என்பதையும்வழக்கமான நேரத்தில் அல்லது இந்த நாளின் போது எந்த நேரத்திலும் அவை அங்கு காணப்பட்டதா என்பதையும் தயவுசெய்து எனக்குத் தெரியப்படுத்துமாறு கேட்டுக்கொள்கிறேன். திருக்கழுக்குன்றம் கோயிலின் அறங்காவலர், அவரும் அவர் புகைப்படத்தைக் காட்டிய பல மென்மையான மனிதர்களும், புகைப்படத்தில் உள்ள கழுகுகளை திருக்கழுக்குன்றத்தின் புனித கழுகுகள் என்று ஒரே நேரத்தில் அடையாளம் காண முடியும் என்று பதிலளித்தார்.வேதகிரீஸ்வரர் மலையிலிருந்து  சில படிகள் இறங்கிய பிறகுஒரு ஒற்றைக் குகைக் கோயில் காணப்படுகிறது. 
இந்த மண்டபம் அரிய சிற்பங்களால் நிறைந்துள்ளது மற்றும் மாமல்லர் காலத்திற்கு (ஏ.டி. 610-640) சொந்தமானது.குகையில் இரண்டு வராண்டாக்கள் உள்ளனஒவ்வொன்றும் நான்கு பிரமாண்ட தூண்களால் ஆதரிக்கப்படுகின்றன. விசித்திரம் என்னவென்றால்சிற்பங்களுடன் கூடிய முழு மண்டபமும் ஒரே பாறையிலிருந்து வெட்டப்படுகிறது. எனவே இந்த குகை ஒருகல் மண்டபம் என்று அழைக்கப்படுகிறது.கிழக்குப் பகுதியில்மலையின் அடிவாரத்தில்ஒரு சிறிய சன்னதி நால்வர் கோயில் உள்ளதுஅங்கிருந்து அப்பர்சுந்தரர்சம்பந்தர் மற்றும் மணிக்கவாசகர் ஆகிய நான்கு தமிழ் புனிதர்கள் வேதகிரிஸ்வரரை  தரிசனம் செய்தனர். வேதகிரிஸ்வரரின் துணைவியார் மலையடிவாரத்தில் காணப்படவில்லை. நகரத்தின் மையத்தில் உள்ள பகவத்சலேஸ்வரர் கோவிலில்அம்மன் கோயில் உள்ளது.
இந்த கோவிலில் நான்கு கோபுரங்கள் (கோபுரங்கள்) உள்ளனமிக உயரமானவை ஒன்பது அடுக்குகளுடன் (வடக்கு  பக்கத்தில்)மற்ற மூன்று அடுக்குகளும் உள்ளன.மலையில்  தெய்வத்திற்கு முன் நந்தி இல்லாதது ஒரு தனித்துவமான அம்சமாகும். நந்தி ஒரு முறை பூமியில் தவம் செய்தார். மகிழ்ச்சி அடைந்த சிவபெருமான் அவர் முன் தோன்றி ஒரு வரம் கேட்கச் சொன்னார்.
அந்த இடத்திற்கும் குளத்திற்கும் தனது பெயரை வைக்க வேண்டுமென நந்தி விரும்பினார்குளத்தில்  நீராடி வேதகிரிஸ்வரரை வணங்குபவர்கள் தங்கள் பாவங்களிலிருந்து விடுபட வேண்டும் என்று கேட்டுக்கொண்டார். அவரது பிரார்த்தனை வழங்கப்பட்டதுஎனவே இந்த இடம் நந்திபுரம் என்றும் குளம்  நந்தி தீர்த்தம் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது.
உள் கோபுரத்தை (ரிஷி கோபுரம்) விளிம்பில் வைக்கும் மஹாமந்தபத்தில் ஏழு அடி உயரமுள்ள ஒரு பெரிய உருவமான அகோரா வீரபத்ராவின் (மூர்க்கமான வடிவத்தில் சிவா) ஒரு சிறந்த சிற்ப பிரதிநிதித்துவம் உள்ளது. இதே போன்ற ஒரு சிலையை  மதுரை மீனாட்சி கோயிலிலும் காணலாம்.பகவத்ஸலேஸ்வரரின் (கோயிலின் முதன்மை தெய்வம்) கருவறையைச் சுற்றியுள்ள பிரகாரம் பல உருவங்களைக் கொண்டுள்ளது. கோயிலின் விமனத்தின் வடிவம் விசித்திரமானதுஇது வடக்கில் உள்ள ப Buddhist த்த விகாரைகளை ஒத்திருக்கிறதுஏனெனில் கோள மேல் பகுதி முன்னால் வெட்டப்படுகிறது.இங்குதான் சிவபெருமான் தமிழ் துறவி மாணிக்கவாசகர் முன் தட்சிணாமூர்த்தி வடிவில் தோன்றி புனித பஞ்சாக்ஷரத்தின் ரகசியங்களுக்குள் அவரைத் தொடங்கினார். வாழை மரம் கோயிலின் ஸ்தல விக்ஷம் ஆகும். திருப்புரசுந்தரி தேவிக்கு சிறப்பு சன்னதி உள்ளது. சுவர்களில் பொருத்தப்பட்ட பளிங்கு அடுக்குகளில் பொறிக்கப்பட்ட கருவறை சுற்றி, “அபிராமி அந்தாதி” வசனங்கள் உள்ளன.
குன்றைச் சுற்றி 12 தீர்த்தங்கள் (புனித நீர் குளங்கள்) உள்ளனஅதாவது இந்திர தீர்த்தம்சம்பு தீர்த்தம்ருத்ரா தீர்த்தம்வசிஷ்ட தீர்த்தம்மேகியான தீர்த்தம்அகஸ்திய தீர்த்தம்மார்க்கண்டேய தீர்த்தம் அல்லது சங்க தீர்த்தம்கொள சிக தீர்த்தம்நந்தி தீர்த்தம்வருண தீர்த்தம் பக்ஷி தீர்த்தம்.மேற்கண்ட 12 தீர்தங்களில்சங்கு தீர்த்தம் மிகவும் புகழ்பெற்ற புனித குளம் ஆகும். இது 1,000 சதுர கெஜம் பரப்பளவு கொண்ட ஒரு விரிவான குளமாகும்எல்லா பக்கங்களிலும் பரந்த படிகள் உள்ளன.புனித மார்க்கண்டேயர் இங்கு வந்ததாக நம்பப்படுகிறது. புனித குளத்தில் குளித்துவிட்டு இங்குள்ள சிவலிங்கத்திற்கு அபிஷேகம் செய்ய அவர் விரும்பினார்ஆனால் தண்ணீரை எடுக்க எந்த பாத்திரத்தையும் அவர் காணவில்லை.அப்போதே திடீரென குளத்தில் இருந்து  சத்தத்துடன்  சங்கு வெளிவந்தது, , மார்க்கண்டேயர் அபிஷேகம் செய்தார். இப்போது 12 ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை கூடஇந்த நீரிலிருந்து ஒரு சங்கு வெளிப்படுகிறதுஇதை கோவில் அதிகாரிகள் அனைத்து மரியாதையுடனும் சேகரித்து கோயிலில் பாதுகாக்கப்பட்ட கண்ணாடி பெட்டியில் அதில் குறிப்பிடப்பட்ட தேதிகளுடன் பாதுகாக்கப்படுகிறது.
ஒரு சங்கு பிறக்கும் இயற்கையான நிகழ்வு உப்பு நீரில் மட்டுமே நிகழக்கூடும் என்பதால் புதிய நீரில் ஒரு சங்கு உருவாகிறது என்பது ஆச்சரியமளிக்கிறது. இந்த கோவிலில் சுமார் 1,000 சங்குகள் உள்ளனஅதனுடன்தமிழ் கார்த்திகை மாதத்தில் கடைசி திங்கட்கிழமை வேதகிரிஸ்வரருக்கு அபிஷேகம் செய்யப்படுகிறது.ஸ்தலபுராணத்தின் படிசிவபெருமானே இந்த குளம்  அனைத்திலும் புனிதமானது என்று அறிவித்துள்ளார்அவருடைய கட்டளைப்படிகுரு (வியாழன்) கன்யா ராசியில் நுழையும் போது இந்தியாவில் உள்ள அனைத்து புனித நீர்களும் 12 ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை இங்கு சந்திக்கின்றன.இந்நிகழ்ச்சி ஒரு திருவிழாவாக நடத்தப்படுகிறது - சங்க தீர்த்த புஷ்கர மேளா - நாட்டின் அனைத்து பகுதிகளிலிருந்தும் ஒரு பெரிய கூட்டம் நடைபெறும் போது - இது மகா மகாமுக்கு அடுத்தபடியாக தெற்கில் இரண்டாவது புனித நீராடல் திருவிழாவாகும்.பெரும்பான்மையான பக்தர்கள் மன அமைதி மற்றும் வேண்டுதலுக்காக பிராத்தனை செய்வதற்காக  கோயிலுக்கு வருகிறார்கள். மனநலம் குன்றியவர்கள் வந்து இங்கு 48 நாட்கள் தங்கியிருந்துசங்குதீர்த்தத்தில் குளிக்கவும்வேத கிரிஸ்வரரிடம் பிரார்த்தனை செய்துமுழுமையாக குணமடைந்து திரும்புகின்றனர் இந்த அதிசயம் இப்போது கூட நடக்கிறது. ஆஸ்துமாஇரத்த அழுத்தம் மற்றும் இதயம் போன்ற எந்தவொரு தீவிரமான நோய்களும் இறைவனிடம் பிராத்தனை செய்வதன்  மூலம் குணப்படுத்தப்படுகின்றன. அவை மூலிகை விளைவுகளால் காற்றை சுவாசித்து குணமடைகின்றன. பக்தர்களும் திருமணத்தைத் தேடி இங்கு வருகிறார்கள்குழந்தை வரங்களும் கூட கிடைக்கின்றன.அற்புதமான மலை வீடுகளில் பத்து ஏக்கர் கோயில் அற்புதமான கட்டிடக்கலை மற்றும் கலைக்கு உள்ளது.
ஏப்ரல்-மே மாதங்களில் பெரும் பக்தர்கள் கூட்டத்தை ஈர்க்கும் கோவிலில் 10 நாள் சித்திராய் திருவிழா நடைபெறுகிறது. திருவண்ணாமலைக்கு அடுத்தபடியாககிரிவலம் இங்குள்ள பக்தர்களால் பௌர்ணமி நாட்களில் அனுசரிக்கப்படுகிறது. இந்த நிகழ்வில் லட்சக்கணக்கான மக்கள் இணைகிறார்கள். திருவண்ணாமலையில் துவங்குவதற்கு முன்பே இந்த கோவிலில் கிரிவலம் நடைமுறை -நடைமுறையில் இருந்தது என்று கூறப்படுகிறது.
இணையத்தில் வந்துள்ள கட்டுரையின் தமிழாக்கம் இது. இணையதள முகவரி:-https://www.radha.name/news/india/thirukazhukundram
பி.டி.எப்.கோப்பாக நீங்கள் பதிவிறக்க இங்கு கிளிக் செய்யுங்கள்

0 கருத்துகள்:

கருத்துரையிடுக